Thứ Tư, 31 tháng 10, 2007

10 huyền thọai nghiện rượu

Đối với mấy ngôi sao này, họ không biết cân bằng được cái cốc rượu và sự nghiệp của mình. Chúng ta hãy điểm qua 10 người nghiện rượu nhưng nổi tiếng sau đây. Đó là những người một tay giành cho sự nghiệp, một tay nâng ly scotch.

Dean Martin, diễn viên hài

Loại rượu ưa thích: J&B Scotch

Dean ưa thích các loại rượu Jack Daniel. Ông thường uống chúng suốt thời gian làm việc. Ông ngủ li bì sau một đêm party thay vì đi chơi golf vào buổi sáng. Và dù người ta biết những điều này, ông vẫn cố lí giải theo cái mà ông cho là đúng. Cho nên ông đáng được xếp vào những tay nghiện rượu bậc nhất.

Benjamin Franklin,nhà chính quyền

Loại rượu ưa thích: rượu Madeira

Người đàn ông tỷ phú với 100 tỷ đô la này tự lập danh sách 13 điều ông tuân theo trong cuộc sống, trong đó mục số 1 là “Ăn thì không vồn vã, uống thì không tự cao”. Vậy tại sao ông được mọi người xem như là một tay nghiện rượu trong huyền thọai lịch sử?

Ông thổ lộ cảm xúc: “Nhìn ngắm mưa rơi xuống vườn Nho, rồi nho đâm chồi, qua quá trình chế nho chuyển đổi thành rượu nho. Đây chính là bằng chứng cho sự nâng ly chúc mừng rằng: Thượng Đế yêu thương chúng ta và Ngài muốn chúng ta hạnh phúc”.

Edgar Allan Poe, nhà thơ-văn, nhà sọan kịch

Loại rượu ưa thích: Gin, Brandy

Thời niên thiếu, ông đã làm việc cật lực trong khỏang thời gian dài đã khiến ông lâm vào tình trạng nghiện rượu. Vì vậy không biết ông có bình tĩnh không khi cưới cô em gái họ 13 tuổi – Jerry Lee Lewis.Ông lìa xa cõi đời này khi chỉ 40 tuổi.

Cái chết của ông còn là một điều kì bí về sau này.Vì có người vô danh luôn luôn đến thăm mộ phần của ông vào mỗi ngày 19 tháng 1 hàng năm (ngày sinh nhật của Poe),uống rượu và để lại hoa hồng.

Richard Harris, diễn viên điện ảnh

Loại rượu ưa thích: Vodka

Vẫn không ngờ rằng, tới lúc chết, Harris vẫn có thể uống quá chén. Người uống rượu trở thành huyền thọai này đã nói nhu thế này: “Vài người hỏi tôi, sự khác nhau giữa Tom Cruise bây giờ và khi anh trở thành một ngôi sao, tôi trả lời rằng khác nhau lắm chứ. Hãy nhìn những tấm hình cũ của tôi lúc trước khi tôi còn đang ở “đỉnh” trong những bộ phim, tôi thì cầm chai Vodka còn Tom thì cầm chai nước Evian”.

Ernest Hemingway, nhà văn

Loại rượu ưa thích: Bia, gin và Rum

Sự tôn kính dành cho Hemingway không chỉ vì ông là một người nổi tiếng, mà còn vì ông sống nhân nhượng.Truyện của Hemingway đầy tính mạo hiểm, sự mạo hiểm quá mức mà con người có thể làm được.

Sự liều lĩnh trong đời thường và cả trong văn chương của ông đều là niềm đam mê như nhau đối với rượu. Việc ông di chuyển sang Canada và Pháp xuất phát từ sự việc “ngăn cấm rượu”.

Ông từng nghĩ: “Thỉnh thỏang tôi hay ước tôi sẽ trải qua những khỏang thời gian mà không có rượu, lúc đó tôi sẽ nhớ mọi thứ, nhưng sau đó nếu tôi tỉnh táo mà không có rượu, có lẽ thời gian đó trôi qua sẽ không có gì đáng để nhớ”.

Winston Churchill, chính trị gia

Loại rượu ưa thích: Whiskey, scotch, brandy, gin, champagne

Nhờ Churchill, nước Anh và rượu Johnnie Walker nhãn đỏ mới được thịnh như thế. Người đàn ông đứng vững vàng suốt thế chiến thứ II cùng với sự hy vọng cũng như sợ hãi của đất nước, ít nhất cũng xứng đáng được nhận một vòng hoa. Xét lại thì Churchill có lẽ không phải lọai người hay la cà ở các quán rượu,nhưng cũng không phản đối ý kiến nói rằng: Ông uống những chất có chứa cồn trong mỗi bữa ăn và không có thời gian nào bỏ được.

Dylan Thomas, nhà thơ

Loại rượu ưa thích: Whiskey

Cũng như Bob Dylan và John Lennon, Dylan Thomas chỉ yêu rượu, vợ và những bài thơ của ông.

Bạn có biết lần ông ta loạng choạng nhìn “cô dâu” trong… hộp đêm, thẳng tiến và...gục đầu vào lòng cô…rồi nâng ly chúc mừng đám cưới.

Một vài ngày trước khi qua đời năm 1953, giai thoại nghiện rượu nổi tiếng này vào khách sạn của mình và tuyên bố “tôi đã uống một mạch 18 chai Whiskey, đây là kỉ lục”.

Andre the Giant, diễn viên, VĐV đô vật

Loại rượu ưa thích: Vodka, beer

Cao hơn 2m và nặng khoảng 250kg. Có tin nổi không khi huyền thoại nghiện rượu này có thể uống như đổ nước vào kênh rạch, 119 ly bia trong vòng 6 giờ, chất chứa trong cơ thể 7000 calo cồn mỗi ngày và trở thành một gã mà người lúc nào cũng hôi mùi bia.

Hank Williams, nhạc công

Loại rượu ưa thích: Whiskey

Đối với nhạc công nghiện rượu lừng lẫy này thì ông sống chỉ vì sự nghiệp viết lách cho những bài hát, cho đến cuối đời, khi mà bị ban nhạc tuyên bố khai trừ vì cái thói uống rượu quá số tiền của những hợp đồng biểu diễn nhận được. Nhiều người nói Hank cũng có định hướng cho việc thay đổi cuộc đời nhưng ông không bao giờ làm được. Tới khi sự sống xa dần và cái chết cận kề, ông ra đi nhẹ nhàng chỉ trong vài giờ ngắn ngủi khi đang trên đường đến sô diển.

Nhà quản lí cấp cao của Hank chỉ trích rằng ông có giọng hát đáng giá cả triệu đôla nhưng bộ não thì chỉ đáng 10cent.

John Barrymore, diễn viên

Loại rượu ưa thích: Brandy

Trong suốt thời gian bị đình chỉ học tập ở trường, Barrymore chỉ săn đuổi đàn bà và rượu mạnh và không biện hộ gì cho những sự trác táng này.Trong một đêm “đình đám “, loạng choạng say xỉn, ông thơ thẩn đi vào nhầm phòng nữ thay vì đến cái “chậu vệ sinh” của nam.

Theo ước tính, Barrymore uống đến nỗi chỉ còn 640 cái thùng chứa rượu rỗng (không phải là chai đâu nhé), những cái thùng rượu này được ngâm phải hơn 40 năm.

Không có nhận xét nào: